Kết quả tìm kiếm theo từ khóa
03:17 12/10/2010
Khái niệm phát triển nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số thực chất là “quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số”; bao gồm một hệ thống nhiều vấn đề như hình thức, phương pháp, chính sách và biện pháp của Nhà nước tác động vào nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng sức lao động của các dân tộc thiểu số, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội.
03:17 12/10/2010
Để đưa được con chữ đến với học sinh vùng cao vùng xa xôi hẻo lánh là cả một quá trình nhọc nhằn gian nan, là cả sự nỗ lực, hi sinh thầm lặng, tự nguyện của nhiều thầy, cô giáo, với tình yêu nghề không toan tính, tất cả chỉ vì tương lai của những đứa trẻ vùng cao.
03:17 12/10/2010
Sáng ngày 6/10, tại Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta đã có buổi làm việc với lãnh đạo Uỷ ban Dân tộc. Tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Giàng Seo Phử, Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc, các đồng chí Phó Chủ nhiệm và đại diện các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban.
03:16 12/10/2010
Tủa Chùa (Điện Biên), mảnh đất nơi đây thuở ban đầu với nền sản xuất chủ yếu là tự cung, tự cấp; đời sống của đồng bào các dân tộc hết sức khó khăn, vất vả vì đất canh tác chủ yếu là nương rẫy. Bên cạnh đó, nhiều hủ tục lạc hậu vẫn còn tồn tại đi kèm với các vấn đề xã hội diễn biến phức tạp như tình trạng di dịch cư tự do, tranh chấp đất đai; trồng cây thuốc phiện, lợi dụng tự do tín ngưỡng tuyên truyền đạo trái pháp luật… Với bản lĩnh và truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, bằng việc khơi dậy tiềm năng, lợi thế, cộng với những chính sách đầu tư của Đảng, Nhà nước, đồng bào các dân tộc vùng cao nơi đây đã góp phần tạo nên “sức bật mới” cho huyện từ tinh thần đoàn kết, đổi mới với hướng đi, cách làm phù hợp với đặc điểm, điều kiện của một huyện vùng cao.
09:47 03/10/2010
Cách đây vài năm, khi nói về Trường THCS Tân Phước Hưng (xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp), người ta thường hay nhắc đó là ngôi trường nằm trên địa bàn xã khó khăn, là trường thuộc vùng sâu, cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, học sinh bỏ học nhiều… Còn bây giờ thì người ta lại xem trường đó là một điển hình về công tác xã hội hóa giáo dục cần được nhân rộng.
04:48 02/10/2010
Tiếp theo chương trình giao lưu văn hóa hữu nghị giữa Đoàn thanh niên các dân tộc Trung Quốc với thanh niên các dân tộc Việt Nam tại Hà Nội và Thái Nguyên, chiều ngày 17/9/2010, Đoàn đại biểu thanh niên các dân tộc Trung Quốc đã có buổi giao lưu văn hóa hữu nghị với đoàn đại biểu thanh niên các dân tộc tỉnh Quảng Ninh.
04:26 01/10/2010
Con đường bê tông kiên cố đi giữa hai rặng tre xanh yên bình dẫn chúng tôi vào thăm xóm Mời Mít (xã Yên Mông, thành phố Hoà Bình). Bên cạnh những ngôi nhà xây mới khang trang, nếp nhà sàn truyền thống được giữ lại như một minh chứng về sức sống lâu bền và ý nghĩa của văn hoá Mường trong cuộc sống đương đại. Giữa lòng thành phố đang chuyển mình sôi động, Mời Mít vẫn trân trọng lưu giữ những bản sắc văn hoá dân tộc truyền thống.
03:49 01/10/2010
Tiếp chúng tôi khi bộn bề công việc phải giải quyết, khi thì điều hành công tác chuyên môn của Khoa, khi thì tiếp và đón nhận cơ sở vật chất do các nhà hảo tâm tài trợ cho bếp ăn từ thiện... dường như chị ít có được giây phút nghỉ ngơi thật sự. Lúc nào chị cũng cuốn mình theo những công việc, trách nhiệm mà người thầy thuốc phải chu toàn - Chị là bác sĩ, thầy thuốc ưu tú An Na Hnhem, Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII và IX, Trưởng Khoa Dinh dưỡng, phụ trách bếp ăn từ thiện - Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.
02:55 01/10/2010
Xác định, phát triển đảng viên là yếu tố quan trọng của công tác xây dựng Đảng, những năm qua, Đảng bộ huyện Mường Nhé luôn quan tâm phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt là coi trọng việc phát triển đảng viên tại những bản, cụm dân cư chưa có đảng viên.
02:26 01/10/2010
Dạy tiếng dân tộc thiểu số (TDTTS) trong trường học không chỉ trang bị cho học sinh năng lực về tiếng mẹ đẻ mà còn hỗ trợ học sinh tiếp thu kiến thức, cố gắng học tập, tích cực đến trường và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng vùng dân tộc thiểu số ổn định và phát triển. Ðiều đó đòi hỏi trong giáo dục và đào tạo (GD và ÐT) cần có những giải pháp thích hợp trong dạy và học TDTTS.