10:32 AM 26/09/2016  Lượt xem: 2807
Những tuần đầu tiên của năm học mới, ngoài công tác giảng dạy, các thầy cô giáo ở huyện vùng sâu Đam Rông (Lâm Đồng) còn phải đến từng nhà vận động học sinh ra lớp sau một kỳ nghỉ hè kéo dài.

 08:24 AM 22/09/2016  Lượt xem: 4216
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chính sách hỗ trợ học tập đối với trẻ em, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người.

 11:01 AM 21/09/2016  Lượt xem: 2437
Hơn 10.000 người dân là đồng bào dân tộc thuộc các xã Măng Bút, Hiếu, Pờ Ê, Măng Cành, Đăk Ring, Đăk Nên - Tu Rét, Đăk Long, Đăk Tăng, Ngọk Tem (huyện Kon Plong, tỉnh Kontum) đã được khám, chăm sóc y tế từ đội ngũ gồm 26 bác sĩ, 19 điều dưỡng và 61 nhân viên hỗ trợ của phòng khám Family Medical Practice Việt Nam.

 02:06 PM 20/09/2016  Lượt xem: 4310
Trong những năm qua, vấn đề giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng (SDD) ở các tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi luôn được các cấp, các ngành và địa phương quan tâm, tuy nhiên, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị SDD, đặc biệt là suy dinh dưỡng thể thấp còi, vẫn cao.

 08:37 AM 05/09/2016  Lượt xem: 3137
Với mong muốn con chữ sẽ được “nảy mầm” ở những bản làng vùng cao, những ngày này, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Sơn La đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để bắt đầu năm học mới 2016 - 2017.

 08:14 AM 26/08/2016  Lượt xem: 3060
Huy động học sinh vùng sâu, vùng xa đến trường vẫn luôn là trăn trở của các thầy cô giáo tỉnh Bạc Liêu mỗi năm học mới.

 08:14 AM 26/08/2016  Lượt xem: 3472
Những ngày này, thầy và trò các trường học ở tỉnh Sơn La đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, tu sửa trường lớp, sẵn sàng đón năm học mới 2016 - 2017.

 03:14 PM 17/08/2016  Lượt xem: 6137
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định 116/2016/NĐ-CP quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1-9-2016.

 08:40 AM 15/08/2016  Lượt xem: 2606
Ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang cho biết: Năm học 2016 - 2017, Hà Giang sẽ tập trung đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá và thi cử; từng bước nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục ở các địa phương, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.